• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức Bàn luận về một vài phạm trù đạo đức trong việc chơi gái.

Andrew0305

Yếu sinh lý
1/ Ý nghĩa cuộc sống:
- Theo Nho giáo thì mẫu người quân tử và lẽ sống “tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, “nhân, lễ, nghĩa, trí, tín”. Mạnh Tử: “giàu sang không đánh mất tâm tính, nghèo nàn không đổi được khí tiết, uy quyền, bạo lực không làm mình nhụt chí, như thế mới đáng bậc trượng phu”.
Theo Marx thì quá trình hoạt động sống mà cốt lõi là lao động sản xuất bao giờ cũng mang tính xã hội. Các chủ thể tham gia vào lao động sản xuất xã hội đã tạo nên những giá trị vật chất hoặc tinh thần đóng góp vào thành quả chung của xã hội. Chính những thành quả đó làm cho cuộc sống của các chủ thể hoạt động mang một ý nghĩa xã hội. Việc các chủ thể lao động sản xuất đóng góp vào xã hội như vậy cũng là sự đòi hỏi của xã hội đối với mỗi cá nhân thành viên trong quá trình lao động sống của mình.

2/ Phạm trù hạnh phúc:
– Quan điểm thứ nhất cho rằng, hạnh phúc của con người là sự thỏa mãn thường xuyên những nhu cầu vật chất như ăn, ở, mặc, khoẻ mạnh, sống lâu… Để có sự thỏa mãn đó con người phải giàu có, tài nguyên dư thừa.
– Quan điểm thứ 2 cho rằng hạnh phúc đích thực của con người là sự thỏa mãn các nhu cầu tinh thần mà bản chất của nó là sự thanh thản, yên tĩnh tâm hồn, tránh mọi xúc động, lo âu, suy nghĩ, trăn trở, sống với tự nhiên, vô tư hiền hòa, tránh xa mọi âm mưu quỉ kế và thói thâm độc của người đời.

3/ Phạm trù nghĩa vụ đạo đức:
- Democrate là người đầu tiên đưa phạm trù nghĩa vụ vào đạo đức. Ông cho rằng ý thức nghĩa vụ là động cơ sâ kín bên trong của con người, là động lực thúc đẩy con người hành động.
- Các tôn giáo: nghĩa vụ là ý thức trách nhiệm trước thượng đế. con người có nghĩa vụ hy sinh quyền lợi trước thực tại để hưởng hạnh phúc ở thế giới bên kia.
- Kant: nghĩa vụ là mệnh lệnh tuyệt đối, là chân lý tất yếu con người cần phải làm dù muốn hay không nghĩa vụ như một mệnh lệnh bắt buộc.
- Các nhà duy vật Pháp TK XVII – XVIII coi nghĩa vụ đạo đức như gắn liền với lợi ích cá nhân, nó là tất yếu với mọi người và mọi người phải thực hiện.
- Một số khuynh hướng triết học tư sản hiện đại, nhất là chủ nghĩa hiện sinh, xem ý thức nghĩa vụ đạo đức là hoàn toàn không có ý nghĩa, thậm chí đó là những ràng buộc vô bổ với những hoạt động của con người. Từ đó họ cho rằng sự thừa nhận những chuẩn mực nghĩa vụ đạo đức là có hại cho các cá nhân hiện sinh.
- Marx: ý thức nghĩa vụ đạo đức của con người là quá trình phát triển không ngừng cùng với quá trình trưởng thành của xã hội và con người. Vì thế, việc hình thành ý thức nghĩa vụ đạo đức và sáng tạo nó trong đời sống thực tiễn phải là quá trình tu dưỡng bền bỉ, rèn luyện không ngừng trong suốt cả cuộc đời một con người.

4/ Phạm trù lương tâm:
- Platon: lương tâm là sự mách bảo của thần linh thượng đế do đó nó tồn tại vĩnh viễn.
- Locko: lương tâm là khả năng khống chế những dục vọng của mình, và tuân theo sự hướng dẫn tuyệt đối của lý trí. Ông rất coi trọng giáo dục lương tâm “khoa học mà không có lương tâm chỉ là sự phá hoại tâm hồn”.
- Kant: lương tâm là sự thao thức của tinh thần, gắn với con người như là bẩm sinh.
- Hegel: lương tâm là sản phẩm của tinh thần, là ý thức được điều thiện và lẽ công bằng.
- Marx: lương tâm là ý thức trách nhiệm và tình cảm đạo đức cá nhân về sự tự đánh giá hành vi và cách cư xử của mình trong đời sống xã hội, hoặc lương tâm là năng lực tự đánh giá hành vi đạo đức của tình cảm đạo đức.

5/ Phạm trù thiện và ác:
- Uncle Lake: nếu phải giết đi một con mà cứu được cả rừng cây thì việc đó là cần thiết, hơn nữa là nhân đạo
- Abrelia cho rằng “ý muốn của thượng đế đó là cái thiện” và giải thích chúa là người duy nhất sáng tạo và mong cái thiện. Xung quanh chúng ta đều là cái ác và do đó con người sa ngã và mất hết tự do để vươn tới cái thiện, nên chúa phải cứu với con người ra khỏi cái ác đó chính là cái thiện của chúa.
- Platon: thượng đế đem lại cho con người điều thiện nên con người phải biết vâng mệnh thượng đế sống thiện và làm điều thiện.
- Mạnh Tử: “nhân chi sơ tính bản thiện”.

...
Từ trước đến giờ chúng mày bỏ tiền đi chơi gái, bỏ công sức đi chăn rau, có bao giờ chúng mày cảm thấy có chút tội lỗi trong lòng không? Tao tin là sẽ có nhiều cái gật đầu ở đây, thế nhưng có cách nào để chúng mày chơi gái nhưng vẫn thực sự giữ được sự an yên trong tâm hồn hay không?
- Làm sao mà khi đi chơi gái nhưng vẫn "tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ", vẫn đóng góp, thực hiện nghĩa vụ với xã hội, vẫn hạnh phúc, không trái với lương tâm và trong lòng vẫn ngập tràn thiện tâm?
- Theo tao, nếu như tụi mày chơi gái một cách có trách nhiệm, nghĩa là chúng mày fuck nhau là do chúng mày bị hấp dẫn, hứng thú với nhau. Chúng mày fuck nhau, nhưng không gây bất kỳ hậu quả hay hệ luỵ gì cho chúng mày và những người xung quanh. Chúng mày fuck nhau nhưng đem lại giá trị cho nhau và làm cho cuộc sống của nhau tốt đẹp hơn. Tao nghĩ để làm được những điều này thì chúng mày phải có một nền tảng tri thức, "đạo đức" nhất định. Ngoài ra thì chúng mày còn phải có một lượng tài nguyên đủ để chúng mày có thể thực hiện tốt những thứ tao kể bên trên, chứ có cái bcs 100k còn không mua được thì làm sao chúng mày có thể đảm bảo được là không để lại bất kỳ hậu quả nào?
Tóm lại, tao nghĩ nếu như chúng mày cố gắng học tập, làm việc thì cho đến một lúc nào đấy...
Khi trái đất này chỉ còn mỗi chúng mày là đàn ông, thì việc chúng mày chơi gái không những không trái đạo đức mà ngược lại, chúng mày sẽ được xưng tụng muôn đời :))))
 

Andrew0305

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Thật ra thì bài viết không dài lắm, tao viết cũng gọi là ngẫu hứng thôi. Thế nên cũng khó tranh khỏi sai xót, chúng mày có góp ý gì thì cứ mạnh dạn chia sẻ để tao tiếp thu nhé.
 

naphaluan

Giáo sư
Tao thì không thích TQ lắm, nhưng mà tao thấy TQ nó cũng có nhiều cái hay, đáng để mình học hỏi mà.
Mài kg phải hán nô thì viết dài quá trời kg sai chính tả, #2 viết có 2 câu lại sai chính tả =))
sai chính tả dạng này chỉ có thể: học không đến nơi đến chốn hoặc người nước ngoài (nước lạ)
 
Bên trên