• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Mạng xã hội Lotus của Việt Nam giờ ra sao rồi

tokuda69

Yếu sinh lý
địt mẹ nó vẫn cay đợt nó ra mắt tao nói lý do thất bại toàn tập thì lũ chó voz lao vào cắn xé không thương tiếc
 

Kim Jong Un 2024

Yếu sinh lý
Chủ thớt

Lotus, Gapo, Hahalolo - mạng xã hội Made in Việt Nam còn lại gì sau những màn ra mắt rầm rộ?​

Những mạng xã hội Made in Việt Nam từng một thời thu hút dư luận quan tâm đến nay gần như vắng bóng trên truyền thông với số người dùng cực thấp.

2019 - 2020 là giai đoạn các mạng xã hội “nhà làm” bùng nổ tại Việt Nam, trong đó có những cái tên nổi bật như Lotus, Gapo và Hahalolo.
Mỗi mạng xã hội này đều đi theo những hướng khác nhau để khai thác người dùng. Lotus tập trung vào nhà sáng tạo nội dung, phân phối tin tức thì Gapo hướng đến người dùng trẻ hay Hahalolo là mạng xã hội về du lịch.
Tuy hướng đi khác nhau, song những mạng xã hội này đều đặt mục tiêu có hàng chục triệu người dùng, thậm chí hàng tỷ người dùng trong vài năm. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau khi rầm rộ ra mắt, đến nay các nền tảng này mất dần sức hút, thậm chí biến mất không kèn không trống.
Đi đầu trong làn sóng làm mạng xã hội Made in Việt Nam phải nhắc tới Gapo. Gapo của Gapo Technology ra mắt tháng 7/2019, được định vị là mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Dù ra sau, nhưng tính năng của Gapo không khác Facebook là mấy. Mạng xã hội này cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Ngoài ra, người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ và bộc lộ cảm xúc.

Theo những người sáng lập, điểm đặc biệt của Gapo là tính cá nhân hoá khi cho phép người dùng tuỳ biến giao diện trang cá nhân theo phong cách riêng với hình nền, màu sắc riêng. Đây cũng là điểm khác biệt duy nhất của nền tảng này.

Gapo được hậu thuẫn về tài chính bởi G-Group, hệ sinh thái sở hữu Tima, G-Pay, Ginnovations, BEATVN, GameTV, VSEC và G-Capital. Ngay trong buổi ra mắt, G-Group cam kết đầu tư 500 tỷ đồng cho Gapo.

Ông Hà Trung Kiên, khi đó là CEO kiêm Đồng sáng lập Gapo đặt mục tiêu có 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 và 50 triệu người dùng vào năm 2021.

Đến thời điểm hiện tại, dự án Gapo gần như biến mất hoàn toàn. Ứng dụng Gapo không còn xuất hiện trên App Store hay Google Play. Nền tảng website đang hoạt động nhưng chỉ là nơi giới thiệu Gapo, không còn phần đăng nhập hay đăng ký cho người dùng.

Lần gần nhất số liệu người dùng Gapo được cập nhật là vào tháng 11/2020 khi phát biểu tại Nghị trường, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết Gapo đang có khoảng 6 triệu tài khoản.
Được đánh giá đầu tư bài bản hơn Gapo khi được một trong những công ty truyền thông lớn tại Việt Nam cùng các đối tác rót 1.200 tỷ đồng vào Lotus, nhưng đến nay tình hình của mạng xã hội này cũng không khá khẩm hơn.

Với nguồn vốn lớn, hợp tác với hàng trăm đơn vị sản xuất nội dùng và hàng loạt KOL, ngôi sao, tờ báo, đài truyền hình,… Lotus được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với Facebook tại Việt Nam.

Sau 6 năm, ứng dụng Lotus trên Android có hơn 1 triệu lượt tải xuống, điểm đánh giá chất lượng từ người dùng chưa được 3 sao trên cả App Store và Google Play. Nền tảng website của Lotus vẫn đang hoạt động. Lượng người dùng thực tế không được công ty công bố.

Nguồn tin của chúng tôi cho biết thời gian gần đây Lotus sập mạng liên tục, công ty cũng sẽ dừng hợp tác với các báo để phân phối tin tức trên nền tảng. Điều này cho thấy cái kết buồn của mạng xã hội Made in Việt Nam từng được quảng bá rầm rộ một thời.
 
Bên trên