Tòa án Tối Cao
Tao là gay
Chính thức 100% là do bên Trung Quốc phát triển VFe34 với VF5 và nhập về VN dạng CKD nha. Đây là Website của Uỷ Ban Kinh Tế và Thương Mại Thượng Hải (SSME) đã khẳng định Trung Quốc phát triển nha. Cái này trang của cơ quan chính phủ TQ thì VF có kêu xoá đằng giời.
Cơ mà thấy cơ quan chính phủ TQ kêu Vinfast là "Tesla Châu Á" tự dưng thấy trào dâng lòng tự hào hết nước chấm.
====
Năm 2018, xung đột thương mại Trung-Mỹ khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc gặp khó khăn. Sản lượng và doanh số bán hàng giảm, nhiều nhà máy và công ty thiết kế ô tô phá sản hoặc đóng cửa. Để tồn tại, các nhà máy đã giảm chi phí nghiên cứu và phát triển, và các công ty thiết kế ô tô đã giảm nguồn kinh doanh. Để có được đơn đặt hàng, nhiều công ty thiết kế đã chọn đấu thầu giá thấp, dẫn đến thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Năm 2019, Long Sang Design đã nhắm mục tiêu vào Vành đai và Con đường để mở ra thị trường mới. Công ty đã đấu thầu và giành được đơn đặt hàng nghiên cứu và phát triển xe nguyên chiếc từ nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast. Đây là lần đầu tiên một công ty thiết kế ô tô Trung Quốc cung cấp dịch vụ nghiên cứu và phát triển xe hoàn chỉnh cho thị trường Đông Nam Á.
Long Sang Design đã tham khảo các tiêu chuẩn quốc tế châu Âu và Mỹ trong quá trình nghiên cứu và phát triển xe. Công ty cũng chịu trách nhiệm quản lý chuỗi cung ứng tại Trung Quốc, lựa chọn nhà cung cấp và tích hợp hàng nghìn linh kiện. Các sản phẩm xe hoàn chỉnh đã được đưa ra thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021 và ngay lập tức nhận được hơn 4.190 đơn đặt hàng.
VFe34 là mẫu xe điện quốc gia đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm nhà máy và dây chuyền sản xuất của VinFast. VinFast đã sử dụng VFe34 để thực hiện cất cánh, với giá trị vốn hóa thị trường từ 0 đến 390 tỷ nhân dân tệ trong vòng 5 năm. Công ty hiện đang chuẩn bị sang Mỹ niêm yết, dự kiến huy động được 20 tỷ USD. Đây sẽ là đợt IPO lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, và VinFast được mệnh danh là "Tesla châu Á".
Đầu năm 2022, Long Sang Design và VinFast bắt đầu hợp tác nghiên cứu và phát triển mẫu xe lần thứ hai. Vào tháng 3 năm 2022, dịch bệnh tấn công Thượng Hải, khiến nhân viên bị cô lập tại nhà và khảo sát nhà cung cấp bị tạm dừng. Tiến độ dự án bị cản trở. Để không ảnh hưởng đến việc giao hàng cuối cùng của các nút dự án, nhiều nhân viên đã đóng quân tự phát tại công ty và bắt đầu một cuộc sống văn phòng cách ly "công ty vì nhà".
Vào tháng 4, toàn bộ thành phố Thượng Hải im lặng và tất cả nhân viên làm việc tại nhà. Để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án, tất cả các phòng ban của công ty đã làm việc cùng nhau để đảm bảo hiệu quả văn phòng của các thành viên của nhóm dự án. Bộ phận hậu cần hành chính cũng cố gắng đảm bảo các vấn đề vật tư sinh hoạt của nhân viên nhà, giải quyết những lo lắng của nhân viên.
Vào tháng 5, với sự hỗ trợ của chính phủ, một số nhân viên của công ty bắt đầu trở lại làm việc.
Long Sang Design đã vượt qua những thách thức của xung đột thương mại Trung-Mỹ và dịch bệnh COVID-19 để thành công trong thị trường Đông Nam Á. Công ty đã chứng tỏ rằng thiết kế ô tô Trung Quốc có thể cạnh tranh với các công ty hàng đầu thế giới.
Cơ mà thấy cơ quan chính phủ TQ kêu Vinfast là "Tesla Châu Á" tự dưng thấy trào dâng lòng tự hào hết nước chấm.
====
Năm 2018, xung đột thương mại Trung-Mỹ khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc gặp khó khăn. Sản lượng và doanh số bán hàng giảm, nhiều nhà máy và công ty thiết kế ô tô phá sản hoặc đóng cửa. Để tồn tại, các nhà máy đã giảm chi phí nghiên cứu và phát triển, và các công ty thiết kế ô tô đã giảm nguồn kinh doanh. Để có được đơn đặt hàng, nhiều công ty thiết kế đã chọn đấu thầu giá thấp, dẫn đến thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Năm 2019, Long Sang Design đã nhắm mục tiêu vào Vành đai và Con đường để mở ra thị trường mới. Công ty đã đấu thầu và giành được đơn đặt hàng nghiên cứu và phát triển xe nguyên chiếc từ nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast. Đây là lần đầu tiên một công ty thiết kế ô tô Trung Quốc cung cấp dịch vụ nghiên cứu và phát triển xe hoàn chỉnh cho thị trường Đông Nam Á.
Long Sang Design đã tham khảo các tiêu chuẩn quốc tế châu Âu và Mỹ trong quá trình nghiên cứu và phát triển xe. Công ty cũng chịu trách nhiệm quản lý chuỗi cung ứng tại Trung Quốc, lựa chọn nhà cung cấp và tích hợp hàng nghìn linh kiện. Các sản phẩm xe hoàn chỉnh đã được đưa ra thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021 và ngay lập tức nhận được hơn 4.190 đơn đặt hàng.
VFe34 là mẫu xe điện quốc gia đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm nhà máy và dây chuyền sản xuất của VinFast. VinFast đã sử dụng VFe34 để thực hiện cất cánh, với giá trị vốn hóa thị trường từ 0 đến 390 tỷ nhân dân tệ trong vòng 5 năm. Công ty hiện đang chuẩn bị sang Mỹ niêm yết, dự kiến huy động được 20 tỷ USD. Đây sẽ là đợt IPO lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, và VinFast được mệnh danh là "Tesla châu Á".
Đầu năm 2022, Long Sang Design và VinFast bắt đầu hợp tác nghiên cứu và phát triển mẫu xe lần thứ hai. Vào tháng 3 năm 2022, dịch bệnh tấn công Thượng Hải, khiến nhân viên bị cô lập tại nhà và khảo sát nhà cung cấp bị tạm dừng. Tiến độ dự án bị cản trở. Để không ảnh hưởng đến việc giao hàng cuối cùng của các nút dự án, nhiều nhân viên đã đóng quân tự phát tại công ty và bắt đầu một cuộc sống văn phòng cách ly "công ty vì nhà".
Vào tháng 4, toàn bộ thành phố Thượng Hải im lặng và tất cả nhân viên làm việc tại nhà. Để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án, tất cả các phòng ban của công ty đã làm việc cùng nhau để đảm bảo hiệu quả văn phòng của các thành viên của nhóm dự án. Bộ phận hậu cần hành chính cũng cố gắng đảm bảo các vấn đề vật tư sinh hoạt của nhân viên nhà, giải quyết những lo lắng của nhân viên.
Vào tháng 5, với sự hỗ trợ của chính phủ, một số nhân viên của công ty bắt đầu trở lại làm việc.
Long Sang Design đã vượt qua những thách thức của xung đột thương mại Trung-Mỹ và dịch bệnh COVID-19 để thành công trong thị trường Đông Nam Á. Công ty đã chứng tỏ rằng thiết kế ô tô Trung Quốc có thể cạnh tranh với các công ty hàng đầu thế giới.